ทำไมถึงต้องหูฟัง Noise Cancelling และมีรุ่นไหนน่าใช้บ้าง

ด้วยไลฟ์สไตล์ ‘การฟัง’ ของคนที่เปลี่ยนไป เทคโนโลยีหูฟังจึงต้องพัฒนาตาม เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุมทุกมิติมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ‘หูฟัง Noise Cancelling’ หรือ ‘หูฟังตัดเสียงรบกวน’ จึงเป็นคำที่ได้ยินบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม อาจมีหลายคนที่ยังสงสัยว่าหูฟัง Noise Cancelling คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร บทความนี้จะมาอธิบายแบบจบครบในที่เดียว พร้อมแนะนำหูฟังตัดเสียงรบกวน 2 รุ่นสุดปัง ที่มั่นใจได้ว่าคุณภาพคุ้มราคาแน่นอน ติดตามได้เลย

แนะนำหูฟังตัดเสียงรบกวน ยี่ห้อไหนดี

ทำไมถึงต้องใช้หูฟัง Noise Cancelling?

เพื่อจะตอบคำถามที่ว่า ทำไมถึงต้องใช้หูฟัง Noise Cancelling? อันดับแรกก็ควรที่จะรู้ก่อนว่าหูฟัง Noise Cancelling คืออะไร

คำว่า Noise Cancelling นั้นย่อมาจากประโยคเต็มว่า Active Noise Cancelling เนื่องจากหูฟังประเภทนี้จะทำงานโดยการแบ่งพลังงานส่วนหนึ่งเพื่อสร้างคลื่นเสียงที่มีคลื่นความถี่ใกล้เคียงกับมลภาวะภายนอก เพื่อให้สามารถหักล้างกันได้อย่างพอดี ให้ผู้ใช้งานได้ยินเสียงภายนอกน้อยที่สุด หรือไม่ได้ยินเลย และขณะเดียวกันก็ได้ยินเสียงของสิ่งที่ฟังอยู่ได้เต็มอรรถรสยิ่งขึ้น

ประโยชน์ของหูฟังแบบ Noise Cancelling

สาเหตุที่หูฟังตัดเสียงรบกวนได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็เพราะมีประโยชน์ของหูฟังแบบ Noise Cancelling หลากหลายประการ ดังต่อไปนี้

  • เนื่องจากสามารถจัดเสียงรบกวนภายนอกได้ดี จึงทำให้ไม่ต้องเปิดเสียงเพลงดังเท่าหูฟังปกติ จึงดีต่อสุขภาพหูมากกว่า
  • ในยามที่ต้องการความเงียบเพื่อการพักผ่อนหรือนอนหลับ ประโยชน์ของหูฟังแบบ Noise Cancelling ในการตัดเสียงรบกวนภายนอกก็ตอบโจทย์เช่นกัน
  • เนื่องจากเมื่อสวมใส่หูฟังประเภทนี้ ราวกับตัดขาดจากโลกภายนอก ทำให้สามารถได้ยินสิ่งที่ฟังได้ชัดเจนขึ้น รวมถึงมีสมาธิมากขึ้น

ข้อจำกัดของหูฟัง Noise Cancelling

อย่างไรก็ตาม หูฟัง Noise Cancelling ไม่ได้มีแต่ข้อดี แต่มีข้อจำกัด รวมถึงข้อควรระวังในการใช้อยู่เช่นกัน ดังต่อไปนี้

  • การใช้งานระบบ Noise Cancelling ต้องใช้กระแสไฟเลี้ยง ดังนั้นหูฟัง Noise Cancelling จึงมีทั้งแบบใส่ถ่านและมีแบตในตัว ซึ่งปัญหาที่พบคือ บางรุ่นถ้าไม่เปิดโหมด Noise Cancelling ก็จะฟังเพลงไม่ได้ ดังนั้น จึงอาจต้องระวังเรื่องแบตเตอรี่หมดมากกว่าปกติ
  • การที่จะตัดเสียงรบกวนภายนอกได้อย่างสมบูรณ์แบบ จำเป็นต้องใช้ย่านความถี่ที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งสำหรับหูฟัง Noise Cancelling ที่คุณภาพไม่ดีอาจมีปัญหาตรงนี้ จึงทำให้ประสิทธิภาพการตัดเสียงรบกวนน้อยหรือมากกว่าที่ควร
  • การตัดเสียงรบกวนจากภายนอกทำให้สามารถพักผ่อนได้อย่างสงบขึ้น แต่ในทางตรงกันข้าม ก็อาจทำให้ขาดความระมัดระวังตัวจากอันตรายภายนอก

ใครบ้างที่เหมาะกับหูฟัง Noise Cancelling

เนื่องจากจุดเด่นที่ค่อนข้างเฉพาะตัว หูฟังตัดเสียงรบกวนจึงไม่เหมาะกับทุกคน แต่ถ้าหากคุณเป็นประเภทดังต่อไปนี้ รับรองว่าการซื้อหูฟัง Noise Cancelling จะตอบโจทย์การใช้งานคุณอย่างคุ้มค่าแน่นอน

  • คนที่เดินทางด้วยขนส่งสาธารณะบ่อย ๆ
  • คนที่ทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมเสียงดัง และต้องการความสงบ
  • นักกีฬา หรือคนที่ชอบออกกำลังกาย
  • คนที่ต้องการความเงียบเพื่อทำสมาธิ
ประโยชน์ของหูฟังแบบ Noise Cancelling

แนะนำหูฟัง Noise Cancelling 2 รุ่นสุดปัง!

เมื่อได้ทราบถึงประโยชน์ของหูฟังแบบ Noise Cancelling กันไปแล้ว และหากคิดว่าตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ อยากลองซื้อมาใช้งาน แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกหูฟังตัดเสียงรบกวนยี่ห้อไหนดี บทความนี้มีมาแนะนำ 2 รุ่น ดังต่อไปนี้

หูฟัง KEF รุ่น Mu7 Noise Cancelling

KEF Mu7 Wireless Headphones เป็นหูฟัง Noise Cancelling ครอบหูแบบไร้สายจากแบรนด์ ลำโพงชื่อดังแห่งประเทศอังกฤษ ความโดดเด่นคือให้เสียงที่คมชัด มาพร้อม Smart Active Noise ระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอ็กทิฟอัจฉริยะ ตรวจสอบสภาพแวดล้อมของคุณและกำจัดเสียงรบกวนจากภายนอก ให้เสียงชัดเจนไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ออกแบบด้วยดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Ross Lovegrove ให้ได้รูปลักษณ์ที่ถูกต้องกับสรีระของศีรษะ ใส่สบาย ไม่บีบ หรือทำให้อึดอัด ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 40 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

ราคา: 17,900 บาท

หูฟัง KEF รุ่น Mu3 Noise Cancelling

KEF Mu3 หูฟัง Noise Cancelling True Wireless แบบอินเอียร์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบเสียงที่ใสและชัดเจน ได้รับการออกแบบโดย Ross Lovegrove ดีไซน์เนอร์ชื่อดังที่เคยออกแบบให้กับ KEF MUON โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวน Active Noice Cancelling และระบบ Ambient mode ที่จะช่วยให้คุณยังได้ยินเสียงรอบตัวอยู่โดยไม่ต้องถอดหูฟังออก กันละอองน้ำและเหงื่อระดับ IPX5 ใช้งานต่อเนื่องได้นานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมงต่อการชาร์จหูฟังเต็มหนึ่งครั้ง และชาร์จผ่านตัวเคสได้นานรวม 15 ชั่วโมง ชาร์จไวสุด ๆ เพียง 5 นาทีก็ใช้งานได้ถึง 1 ชั่วโมง

ราคา: 9,900 บาท

หูฟัง Noise Cancelling สั่งซื้อสะดวกที่ Vgadz

เมื่อได้ทราบถึงประโยชน์ของหูฟัง Noise Cancelling และมีตัวเลือกในใจแล้วว่าหูฟังตัดเสียงรบกวนยี่ห้อไหนดี อย่ารอช้ารีบมาสั่งซื้อได้เลยที่ Vgadz เพราะที่นี่มีหูฟัง Noise Cancelling รวมถึงหูฟังแบบไร้สาย มากมายหลายแบรนด์ หลายแบบให้คุณได้เลือกใช้ตามความต้องการ สามารถสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อฝ่ายขายออนไลน์ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-170-3446 ได้เลย

ข่าวอื่นๆที่คุณอาจสนใจ

รวมประเภทของฟิล์มกันรอยมือถือ

รู้จักประเภทของฟิล์มกันรอยมือถือ พร้อมเทคนิคการเลือกที่เหมาะสม

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่รักและถนอมหน้าจอมือถือ ทั้งยังรู้สึกแย่มาก ๆ ถ้าจะต้องเห็นรอยอันไม่พึงประสงค์บนห

อ่านเพิ่ม »

หน้าแรก

เข้าสู่ระบบ/สมัคร

Notify Payment

สอบถาม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซน์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซน์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซน์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก
0
No products in the cart.